Sunday, June 7, 2015

Kon Tum - ngày trước mùa mưa - Ngày đầu tiên (1)

Lúc nhỏ em thông báo có chuyến đi từ thiện ở Kon Tum, mang quà bánh, đồ ăn lên tặng cho bà con ở Kon Tum là tui nhận lời liền. Một phần là vì tui chưa đi Kon Tum bao giờ, nhất là đi tới mấy bản làng ở xa là tui khóai hà. Một phần là vì đây là cơ hội để tui vừa đi chơi vừa có cơ hội giúp đỡ người khác.

Khi tui nhận đựơc thông báo thời gian xe chạy thì chỉ còn có 1 ngày để chuẩn bị . Nói 1 ngày cho xôm tụ chớ thật ra chỉ còn có 1 đêm để chuẩn bị đồ đạc vì chiều ngày hôm sau là tui phải có mặt ở bến xe trước giờ khởi hành.
Cái tính tui là toàn để nứoc wa hông rùi mới nhảy nên nhìu khi hay wên cái này cái kia. Rút kinh nghiệm từ những chuyến đi trứơc, lần nào cũng mang cả đống đồ, vác theo nặng mún chết  mà cuối cùng xài hông hết. Lần này tui quyết định tham khảo con bé em những thứ cần mang lên Kon Tum để cho nhẹ ba lô. Nó khuyên tui không nên mang theo quần ngắn để ngủ buổi tối vì có thể bị lạnh  (lên tới đó mới biết món này buổi tối là cực kỳ cần thiết), và vào nhà thờ mà mang quần ngắn thì không nên. Áo khoác thì nó cho mượn cái áo lông ngỗng của nó (ui nghe sao có mùi Mị Châu ở đây quá), thêm 1 cái khăn choàng phòng hờ khi trời lạnh vì bây giờ ở Kon Tum đã bắt đầu mùa mưa. Quần áo thì chỉ nên mang 2 bộ vì tui chỉ ngủ ở đó có 1 đêm. Tui mang thêm 1 cái mền nhỏ phòng hờ người ta không đủ chăn cho mình. Thêm 1 cái khăn & dầu tắm nhỏ là OK. Sau nhiều lần đi du lịch bụi không ra bụi mà sang cũng chẳng ra sang tui nhận ra 1 điều là nên tự trang bị cho mình những thứ cần thiết vì chả ai có nghĩa vụ phải cung cấp cho bạn những thứ bạn cần cả.

Chiều hôm đó, tui xin sếp cho về sớm để kịp lên xe. Cũng hên là về sớm mới phát hiện là mém chút quên 1 thứ quan trọng. Lúc tới bến xe tui ngơ ngác không biết là nhóm đi chung với mình gồm những ai. Hên sao 1 ngừơi trong đoàn nhìn thấy tui ngu ngu nên gọi thử. Nhờ vậy mới kịp lên xe. 
Do đi vội wá nên tui chưa kịp ăn uống gì hết, lên xe rùi tui mới thấy rầu . Hên sao chị cùng đoàn đi chung có mua bánh chuối chiên ở 1 trạm dừng (cái này phải cám ơn chị lắm lắm) cho mỗi người 1 cái.  Cái bánh này đã cứu mạng tui cho đến khi đến chỗ ăn cơm. (Lên xe kị nhất là để bụng đói và uống nhìu nứơc. 2 cái này mà kết hợp là còn đi sớm hơn nữa. nó giúp bạn dễ ói và giúp tình trạng say xe của bạn nặng thêm.)

Tụi tui lên tới bến xe Kon Tum thì cũng đã 6h sáng. Trong thời gian chờ lấy đồ dứơi gầm xe, tui mới biết trong đòan có 1 anh chàng Hàn Quốc, ảnh cho biết là lúc gặp tui ở bến xe ảnh đã mún làm wen nhưng thấy ngại nên hok dám ( sau này mới biết là ảnh làm wen là vì thấy cái túi của tui có mấy chữ bằng tiếng Hàn - trời ạ, làm tui tưởng bở) 

Khi tới nhà 1 mạnh thường quân, cả nhóm chỉ kịp đánh răng và tắm sơ rùi chạy đi ăn sáng. Theo lịch trình thì các bạn nam sẽ phụ dọn nhà Chuối, còn các bạn nữ sẽ đi chợ để mua đồ về chuẩn bị sẵn mai mang vào làng nấu cho các em nhỏ. Không hiểu sao đến phút cuối thì tụi tui không cần phải dọn nhà chuối và đi chợ nữa, chỉ cần gọi 1 cú điện thoại là người ta đem đến tận nơi. còn tụi tui được free 1 ngày để đi khám phá Kontum.




No comments:

Post a Comment